23

Thg 11

GIÁM ĐỐC NGUYỄN ĐỨC HỒI – NGHỆ NHÂN NGHỀ TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP

GIÁM ĐỐC NGUYỄN ĐỨC HỒI – NGHỆ NHÂN NGHỀ TIỂU THỦ CÔNG NGHIỆP

23/11/2022

Bánh đậu xanh Hải Dương phát triển mạnh mẽ vào những năm đầu Thế kỷ XX, là một đặc sản nổi tiếng quốc gia. Thành phần chính bao gồm: Bột đậu xanh, mỡ lợn (dầu thực vật), đường kính trắng, vaniline. Bánh được làm thành từng tấm, gói bằng giấy bóng kính, giấy bạc, giấy vàng, hình chữ nhật hoặc hình vuông.

Sinh trưởng trong một gia đình truyền thống sản xuất bánh kẹo – Nhà bánh ngọt Hòa An. Ngay từ thập niên 70 của thế kỷ XX, với tay nghề cao, kỹ năng thành thục, ông Nguyễn Đức Hồi trực tiếp gắn bó với công việc sản xuất và trở thành một người thợ tài hoa trong nghề làm bánh đậu xanh.Năm 1994, ông Nguyễn Đức Hồi thành lập Công ty Hòa An chuyên sản xuất, kinh doanh bánh đậu xanh. Trải qua hơn 20 năm phát triển doanh nghiệp và chủ động đổi mới tư duy, Giám đốc Nguyễn Đức Hồi đã áp dụng quy trình quản lý ISO 9001:2008 và công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn HACCP. Tiêu chí của Công ty là: “Vệ sinh ATTP là uy tín của Công ty  Hòa An. Uy tín của Công ty TNHH Hòa An là chất lượng sản phẩm”.

Giám đốc Nguyễn Đức Hồi luôn chú trọng công tác truyền nghề cho người lao động. Nhiều công nhân sau khi được đào tạo tại Công ty đã trở thành những người thợ có chuyên môn cao, kỹ năng thành thục, phát huy nghề truyền thống của quê hương Hải Dương.Giám đốc Nguyễn Đức Hồi cùng tập thể CBCNV Công ty  Hòa An đã nhận được nhiều giải thưởng khen tặng của UBND tỉnh, thành phố Hải Dương và các tổ chức khác: Doanh nhân giỏi các năm 2009, 2010, 2011, 2012; Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2011; Công nhân viên chức tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010 – 2015.

Đặc biệt ngày 02/06/2015, UBND tỉnh Hải Dương phong tặng danh hiệu Nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hải Dương năm 2014 – Sản xuất bánh đậu xanh cho duy nhất Giám đốc Nguyễn Đức Hồi. Cùng với đó tháng 7/2015, ông Nguyễn Đức Hồi được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội bánh đậu xanh Hải Dương.

Việc trao tặng danh hiệu cao quý cho nghệ nhân Nguyễn Đức Hồi thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo tỉnh Hải Dương nhằm củng cố, duy trì và phát triển mạnh mẽ tinh hoa nghề truyền thống Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.